Tuesday, June 1, 2010

“SINGSING” --part 1

Masayang relation
Ang meron kami ni Robert
Ako si Sarah
Ang girlfriend niya
1st year college ako
2nd year naman siya
Isang school lang kami
Nag-aaral since high school
Magkakilala narin kami
Serious kasi na tao si Robert
Di ko nga malimotan
Yung nabuhusan ko siya
Ng juice dahil sa
 katangahan ko..
dun ko siya nakilala ng lubos..
mahal niya pag aaral niya..
kaya isa siya sa mga D.L
sa school namin..

sabay kami nag lu-lunch
pero isang araw di ko siya
nakita sa food court
na tinatambayan naming
kapag nag-aaral
nakita ko siya sa library

“Bert nandito ka lang pala?
Hinahanap kita kanina
Sa food court..
Kumain ka na ba?”

“hindi pa..busy pa ako
Exam na bukas di ako
Gaano nakapag aral”

“kain ka muna bago ka
Mag-aral ba ka magkasakit
Ka niyan..”

“okay lang ako..tatapopsin
Ko lang to”

Kinabukasan exam na
Nakapasa kaya si Robert?
Alam ko napasa niya yun
Di na yun kumain kahapon sa
Kaka study ng lessons

“Robert kumusta exam?”

“okay lang naman..
Nakapasa ako..”

“wow galing mo talaga..”

Nalilito na ako..
Paano ko sasabihin kay Sarah
Na aalis na ako next month
Papunta sa states
Isasama ako ng daddy ko
Dun ko tataposin ang pag-aaral ko
Mahal ko si Sarah
Paano ko sasabihin sa kanya?

Iniiwasan ko na si sarah
Dahil ayaw kong masaktan siya
Pag umalis na ako

“Robert? Iniiwasan mo ba ako?
Parati mo na kasi ako tinatakibohan..
May problema ba tayo?
Bakit mo ako nilalayuan?”

“wala naman medyo
busy kasi ako ehh..
labas tayo ngayong gabi
babawi ako sayo”

siguro oras na nga siguro
na sabihin ko sa kanya
na aalis na ako..
at tataposin ko
muna pag-aaral ko
sa states..

ibibigay ko tong singsing
at mangangako ako
na babalikan ko siya
mahal ko si Sarah at babalikan ko siya
pag nakatapos na ako dun..

“THE END”

~edelweiss~

No comments:

Post a Comment